Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

Dấu hiệu của đáy?

VN-Index tăng điểm 2 ngày liên tục và đều vào cuối của phiên giao dịch là một tín hiệu tốt nhưng nếu nói là đáy đã được hình thành thì vẫn quá sớm. Thông thường trong một bear-market, thị trường luôn có những phiên phục hồi, điều quan trọng là sự phục hồi này thành công hay thất bại sẽ quyết định xu hướng của thị trường tiếp theo.
Thứ 1: Khối lượng và giá trị giao dịch vẫn thấp, mặc dù blue-chips tăng điểm là một tín hiệu tốt nhưng blue-chips quá phụ thuộc vào NĐT nước ngoài, điều này lại xấu
Thứ 2: NĐT trong nước tâm lí vẫn sợ hãi và tâm lí bán tháo cổ phiếu khi có thể gỡ lại 1 phần lỗ nào đó.
Thứ 3: Chứng khoán thế giới lao dốc, trong năm nay nhiều lần DJ đã quay xuống dưới 10.000 điểm, chỉ số Nikkei thấp nhất trong vài năm trở lại đây, chứng tỏ nên kinh tế vẫn còn rất nhiều rủi ro, suy thoái kép vẫn lơ lửng trên đầu.
Thứ 4: Chính sách vĩ mô của VN sẽ chịu ảnh hưởng của kinh tế thế giới, như: phá giá đồng nội tệ, lãi xuất cơ bản tăng, thắt chặt tt bất động sản, lạm phát, cpi tăng cao. Nên từ nay đến giữa 2011 sẽ ko có thay đổi lớn và TTCK không thể tăng mạnh.

Kết luận: Như vậy, có 2 tình huống xảy ra
1. Nếu đáy thực sự là 420 (60%): thì VN-Index sẽ nằm ở khoảng 420-450 từ nay đến cuối năm, chấp nhận sự thật, cơ cấu lại danh mục, bám sát các sóng ngắn hạn và sóng ngành.
2. VN-Index rơi xuống dưới 420 (40% - sẽ xảy ra khi kinh tế thế giới xấu hơn dự đoán) thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 380, tình huống này rất xấu và rất có thể VN-Index sẽ rơi thấp hơn nữa, 320 chẳng xa vời. Rời khỏi thị trường một thời gian là lựa chọn số 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét