Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Tuần 33: Một tuần tăng điểm ?

Kết thúc phiên giao dịch 13/8, các chỉ số đều cho thấy mô hình tăng điểm của thị trường trong tuần tới. Đây là cơ hội để thoát hàng hay cơ hội mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt? Xu thế trung và dài hạn còn mờ mịt với chính sách vĩ mô chưa được cởi mở, chỉ số giá tiêu dùng dự đoán sẽ tăng trong tháng 8, lãi xuất rất khó hạ thấp hơn, thông tư 13 có hiệu lực từ 1/10 sẽ xiết chặt thêm dòng tiền đổ vào chứng khoán, tình hình thế giới vẫn còn nhiều biến động, kinh tế Mỹ hồi phục và tăng trưởng chậm chạp, các gói giải cứu kinh tế không hiệu quả như mong đợi. Về mặt ngắn hạn, dòng tiền bắt đáy sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi thị trường khi có lãi từ 10-15% trong tuần tới.
Tôi vẫn cho rằng các cổ phiếu cơ bản tốt đang ở mức giá rất hấp dẫn đối với những nhà đầu tư giá trị trong trung và dài hạn, xu hướng này sẽ đẩy các blue-chips và penny cơ bản tốt lên mức giá cao hơn trong quý IV, penny làm giá sẽ liên tục tạo bull-trap để thoát hàng, trước khi về đúng với giá trị thực của nó. Giai đoạn này sẽ diễn ra trong suốt quý III, và là tiền đề cho sự bứt phá của VN-Index trong quý IV.

PS: Nên tránh các công ty phát hành thêm cổ phiếu trong giai đoạn này, dòng tiền quá yếu để đón nhận một lượng "giấy" phát hành quá lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét