Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

3 nguyên tắc khi chơi hàng nóng?

Nguyên tắc 1: Không tham lam mua quá nhiều trong 1 phiên
Hàng nóng là hàng có đội lái, nó sẽ chỉ tăng mạnh khi đội lái gom đủ hàng, vì vậy nếu có biết tin sớm cực tốt ví dụ: tăng vốn, LN đột biến, giá cp đó quá rẻ và biết rõ mười mươi có đội lái đang gom cũng không được tham lam mua quá nhiều trong một phiên. Ví dụ một mã có 3 triệu CP trôi nổi bên ngoài, mình xúc 500k thì đội lái nó đè đến bao giờ ra bớt hàng ra nó mới đánh lên. Điều này chắc như đinh đóng cột đó ( thông thường nếu một mã hàng giao dịch 5 tỷ một phiên thì chỉ nên múc 300 triệu là nhiều rồi ). Lưu ý là, khi đội lái không đánh lên thì tin tốt hoàn toàn có thể sẽ bị doanh nghiệp ém lại mà không ra tin nữa, có thể họ sẽ đợi sang cả quý sau. (SDH năm ngoái là một ví dụ khi đội lái không gom đủ hàng và không đánh sóng quý 4 và 1/2 LN quý IV 2009 đã bị chuyển sang quý I 2010
Nguyên tắc 2: Không đua tranh bằng mọi giá trong trường hợp hàng nóng đã tăng trần 3 hoặc 4 phiên liên tiếp
Khi đó đội lái sẽ phát hiện lực cầu giá trần từ nhỏ lẻ vào nhiều họ sẽ tranh thủ chốt lời một phần số hàng đó, sau đó buông cho cổ phiếu rơi vài phiên, khi hàng của nhỏ lẻ về tài khoản là lúc phải cắt lỗ hoặc bán hoà.
Nguyên tắc 3: Không ngoan cố giữ hàng nếu có lỡ mua quá nhiều hàng với mức giá cao (kẹp)
Nếu như mong muốn cổ phiếu mình nắm giữ còn tiếp tục lên giá. Nếu lỡ bị kẹp hàng trên đỉnh với khối lượng lớn, khi hàng về tài khoản lựa các bulltrap thoát bớt ra cắt lỗ và chỉ để lại một lượng phù hợp.
Nguyên tắc quan trọng nhất:
Đội lái sợ nhất những NĐT lướt sóng đu bám tàu nhưng lại giải ngân dòng tiền không hợp lý, họ sợ nhất là một NĐT nào đó (hoặc một đội khác) ôm một lượng rất lớn cổ phiếu mà đội lái không biết, khi đang đánh lên, đội lái chưa kịp xả hàng thì đã bị NĐT lớn này xả hàng gây hiệu ứng xả hàng dây chuyền từ các NĐT nhỏ lẻ khác và khi đó đội lái sẽ phải mua hàng giá cao nếu muốn tiếp tục đẩy cổ phiếu lên mốc cao hơn.
Nhà đầu tư nhỏ lẻ lướt sóng như thế nào?
Nhặt hàng túc tắc cùng đội lái, chỉ đua lệnh mua sau khi cho rằng đội lái đã gom đủ hàng và bắt đầu đánh lên, nếu đội lái chưa gom đủ mà tranh mua đua trần là họ sẽ xả hàng đang có trong tay ra với giá cao sau đó các phiên sau sẽ đè gom lại. Thoát hàng ngay khi lợi nhuận đạt kỳ vọng, tuyệt đối không tham vì nếu bị kẹp hàng nóng nó sẽ rớt rất nhanh và mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét