Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Mua rẻ bán đắt

Ai ai cũng muốn mua rẻ bán đắt, điều này có vẻ đúng trong kinh doanh thông thường, nhưng nó lại ít đúng hơn trong thị trường chứng khoán.
Bạn mua khi giá hạ và mong chờ bán được khi giá tăng, điều này sẽ giết chết bạn nếu chứng khoán đó tiếp tục hạ giá. Bạn có thể chờ, nhưng phải chờ đến bao giờ? Một chứng khoán hạ giá tức là nó có vấn đề hoặc các nhà đầu tư không yêu thích nó nữa.
Đúng hơn sẽ là "Mua khi giá tăng và bán ở mức giá cao hơn". Điều này rất khó làm vì tâm lí chung, ai cũng nghĩ rằng chứng khoán này đã tăng nhiều quá, nó quá đắt so với mức giá 1 tuần trước hay 1 tháng trước. Họ chần chừ, khi chứng khoán đó tăng giá hơn nữa, họ chần chừ hơn nữa. Họ sẽ bỏ lỡ một cơ hội kiếm lời hoặc họ sẽ mua quá muộn khi chứng khoán đó đã lên tới đỉnh!
Vậy vấn đề ở đây là, thời điểm mua chứng khoán, theo tôi đây là điểm mấu chốt giữa lãi và lỗ. Bạn có thể chọn cổ phiếu chính xác, nhưng bạn mua sai thời điểm, tồi tệ nhất là bạn sẽ thua lỗ, tồi tệ không kém là bạn sẽ phải chờ đợi, bạn có đủ kiên nhẫn để chờ đợi không? Nếu có thì bạn kiên nhẫn đến bao giờ? Hầu hết mọi người đều không trả lời được những câu hỏi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét